TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM chuẩn bị hành trình bán hàng xuất sắc cho sinh viên

Đêm chung kết "Người bán hàng xuất sắc - Excellent Salesman 2023" - cuộc tranh tài đỉnh cao của tài năng bán hàng đã hoàn thành sứ mệnh tìm kiếm và thúc đẩy tài năng vượt qua khủng hoảng trong sinh viên vào ngày 29/6/2023 tại Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cơ sở Thủ Đức.

"Người bán hàng xuất sắc - Excellent Salesman 2023" là cuộc thi học thuật do Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của Câu lạc bộ Quản trị và Marketing (MMC) nhằm tìm kiếm những thí sinh tài năng có phẩm chất và kỹ năng bán hàng xuất sắc tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Qua đó, trang bị cho sinh viên các tố chất và kỹ năng mới cần có trong môi trường mới. 

 

 

 

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM chuẩn bị hành trình bán hàng xuất sắc cho sinh viên

Các thí sinh nhận giải Người bán hàng xuất sắc

Các thí sinh nhận giải "Người bán hàng xuất sắc"

 

Sinh viên ra trường hiện nay sẽ đối diện thực tế khắc nghiệt của nền kinh tế sau khủng hoảng đại dịch Covid-19, họ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tìm kiếm việc làm và đóng góp cho xã hội và nền kinh tế. Tuy nhiên, nếu được trang bị đúng kỹ năng, sinh viên sẽ là làn gió mới giúp doanh nghiệp kích cầu thị trường, điểm nghẽn từ đại dịch cho đến nay. Vì vậy, cuộc thi đã tạo ra môi trường để sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một người bán hàng xuất sắc trong tương lai từ những trải nghiệm, cọ xát thực tế mà cuộc thi đem lại. 

TS. Nguyễn Văn Thụy - Trưởng ban tổ chức cuộc thi "Người bán hàng xuất sắc - Excellent Salesman 2023" cho hay, cuộc thi áp dụng cách thức tuyển dụng thực tế trong doanh nghiệp, các em sẽ được thực hiện các bài kiểm tra tâm lý trong ngành kinh doanh, bán hàng. Tiếp theo, các em được ban tổ chức đào tạo kỹ năng và trải nghiệm trong ngành sale ở góc độ công nghệ trong bối cảnh trong doanh nghiệp và ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số, để qua cuộc thi các em sẽ tự tin giới thiệu, tư vấn sản phẩm để tăng giá trị sản phẩm mình bán hàng, khả năng chốt đơn hàng và phối hợp làm việc nhóm.

Đặc biệt, giám đốc và trưởng phòng kinh doanh của các đơn vị tài trợ đã dành thời gian trực tiếp đào tạo cho thí sinh trong cuộc thi để các thí sinh có cái nhìn rõ hơn khi đi từ lý thuyết ra đến thực tế. Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, sinh viên có thể hiện khả năng sáng tạo trong mọi tình huống để bán hàng cho doanh nghiệp không chỉ đóng góp cho doanh nghiệp và bản thân mà còn đóng góp chung cho nền kinh tế. 

Đội Erasland1 gồm các sinh viên từ Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế cho biết, qua luyện tập thi đấu, các em được các mentor luyện tập trình bày ý tưởng, giới thiệu một sản phẩm và làm quen với phần mềm quản lý bán hàng, xử lý tình huống khó như khách hàng đặt sản phẩm mà không có sản phẩm trong kho. Các em ấn tượng nhất về nhiều kiến thức thực tiễn được trau dồi trong cuộc thi. Qua 3 vòng thi đấu, các em đã biết được trong kế hoạch bán hàng sẽ bao gồm những cái gì, làm sao để có thể lên kế hoạch, truyền thông như thế nào, làm sao để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và làm sao vượt qua được các thách thức trong công việc. 

Vì các thí sinh được tiếp cận trực tiếp với tình huống tại doanh nghiệp nên đã tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, cách marketing nhờ sự hỗ trợ các anh chị tại doanh nghiệp nên đã định hướng được kế hoạch bán hàng theo hướng số nhiều hơn. “Ví dụ như là thay vì hồi xưa muốn tiếp cận khách hàng thì mình sẽ phát tờ rơi, dán kết tờ rơi và tìm đến khách hàng nói chuyện trực tiếp. Bây giờ chúng em có thể thông qua nền tảng số như là TikTok, Facebook hoặc Instagram để bán hàng và cách thiết kế trang mạng xã hội để tiếp cận khách hàng dễ hơn. Chúng em còn chạm được nhiều cơ hội làm việc khác nhau”, đội Erasland1 kể về trải nghiệm trong cuộc thi.

Các đội Bán hàng xuất sắc nhận giải

Các đội bán hàng xuất sắc nhận giải.

 

Đại diện các nhà tài trợ đánh giá trình độ các sinh viên trong cuộc thi lần này, PGS-TS. Trần Văn Đạt cho rằng, các thí sinh đã thể hiện cái năng lực của mình rất tốt, có sự tự tin, bản lĩnh. Các em đã chịu khó tìm hiểu những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực kinh doanh và bán hàng để đến với cuộc thi. PGS-TS. Đạt cho biết mục đích của các nhà tài trợ đồng hành với chương trình là vì muốn tìm nguồn năng lực có chất lượng, đội ngũ bán hàng có nhiều kỹ năng hiện tại trước khi họ ra trường. Qua cuộc thi cho thấy Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã trang bị cho các em được các kỹ năng nắm bắt công nghệ để đón đầu xu hướng chuyển đổi số và linh hoạt không bó gọn mình trong một lĩnh vực để vượt khủng hoảng, đón tương lai.

Sau ba tháng tranh tài quyết liệt và căng thẳng, 5 đội thi xuất sắc nhất và 15 thí sinh tài năng đã vượt qua nhiều vòng thi để bước vào đêm chung kết. Các đội thi trong đêm chung kết gồm đội NAB1, đội NAB3, đội Erasland1, đội MB2 và đội JAVI 2.

Giải nhất cuộc thi thuộc về đội NAB 1, giải nhì là đội JAVI 2 và giải 3 là đội MB 2. Quán quân sinh viên thuộc về Nguyễn Minh Dũng, á quân sinh viên là Tô Trần Minh Hoa và giải 3 thuộc về sinh viên Lê Thị Thúy Ngân đều đến từ Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Sự gián đoạn do đại dịch Covid-19, năm 2023 là đấu mốc đánh dấu sự trở lại của của cuộc thi thường niên “Người bán hàng xuất sắc - Excellent Salesman 2023” với chủ đề “Vượt qua khủng hoảng”. Tổng giải thưởng được trao trong đêm chung kết là 250 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, quà tặng và học bổng các khóa đào tạo huấn luyện. Bên cạnh đó, các thí sinh thuộc top 15 sẽ nhận được nhiều cơ hội tuyển dụng từ các doanh nghiệp tài trợ cuộc thi. 

“Người bán hàng xuất sắc - Excellent Salesman 2023” đã thu hút hơn 1.500 thí sinh đăng ký đến từ 29 trường đại học, trong đó có cả những trường đại học quốc tế tại Việt Nam như RIMT, Western Sedney, University of the People. Trong nước có các trường đại học khác nhau như Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Quốc tế, Đại học Kinh tế Luật và nhiều trường khác. Sự kiện này cũng thu hút sự quan tâm và tài trợ của Nam A Bank, Erasland, ADX, Mbbank, Trung tâm Đào tạo TC-NH, Trung tâm Ngoại ngữ Tin học, SSCI, Citex, GoldenLand, Visa24h, Magic Lamb và Javi, cùng với các đơn vị đồng hành Wosrl Smiles, Do IELTS, Âm thanh Ánh sáng Trung Đông.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page