TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

QUẢN TRỊ KINH DOANH TRONG THỜI ĐẠI SỐ

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng, hiện đại về kinh tế, kinh doanh, quản lý; kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh bao quát toàn bộ công tác vận hành, quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.

Chuyên ngành Quản trị kinh doanh định hướng  E- Business: Ngành học của các nhà quản lý kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi số

          “Ngàn quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”, câu nói ấy phần nào nói lên vai trò của nhà quản trị trong một tổ chức, những người chịu trách nhiệm hoạch định, tổ chức, điều phối, kiểm soát để đạt được các mục tiêu của tổ chức. Trong kinh doanh, nhà quản trị kinh doanh  sẽ thực thi nhiệm vụ của mình nhờ vào lượng kiến thức rất bao quát về toàn bộ hoạt động hoạt động của một doanh nghiệp. Do đó, điểm nổi bật của chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh là tính toàn diện và phổ quát, sinh viên có thể áp dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào nhiều lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh khác nhau. 

            Đặc biệt, Đại dịch COVID-19 đã thay đổi người tiêu dùng toàn cầu - từ quan điểm về giá trị, hành vi, cho tới cách thức tiêu dùng. Theo EY Future Consumer Index tháng 5/2020, 89% người tiêu dùng được khảo sát đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm, 76% đang và sẽ thay đổi cách lựa chọn sản phẩm và dịch vụ (SPDV). Trên góc độ doanh nghiệp, chuyển đổi số (Digital Transformation) đang là một xu hướng tất yếu và mạnh mẽ. Các doanh nghiệp tận dụng tối đa các công nghệ mới để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh, phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty …  thông qua đó cung cấp các giá trị mới cho khách hàng thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong bối cảnh đó, các nhà quản trị không chỉ cần am hiểu các mô hình, phương thức vận hành kinh doanh truyền thống mà phải am hiểu một cách sâu sắc về các hoạt động quản trị điều hành, sản xuất, logistics, nhân sự, tài chính, marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng… được vận hành, triển khai trong môi trường số hóa như thế nào.

QUẢN TRỊ KINH DOANH TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Quản trị Kinh doanh trong nền kinh tế số

             Chương trình đào tạo Ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị kinh doanh trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng, hiện đại về kinh tế, kinh doanh, quản lý; kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh bao quát toàn bộ công tác vận hành, quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; Các kiến thức, công cụ, kỹ năng để thực hiện các chức năng của nhà quản trị; cùng các kỹ năng, phẩm chất, tác phong  cần có của doanh nhân.

         Sinh viên tốt nghiệp có năng lực hoạch định và tổ chức thực hiện hiệu quả các kế hoạch/dự án kinh doanh trong doanh nghiệp, thực thi các công việc cụ thể trong công tác quản lý, kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức, điều hành các bộ phận hoặc toàn bộ doanh nghiệp.  

           Đặc biệt Chương trình được thiết kế theo định hướng KINH DOANH SỐ (E – BUSINESS) của Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sự nghiệp  của các chuyên viên, nhà quản trị  hay lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh môi trường kinh doanh số hóa và biến đổi không ngừng.  Bên cạnh các khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh như: Quản trị và lãnh đạo, Marketing, tài chính, nhân sự, chiến lược, vận hành, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dự án, Quản trị sự thay đổi trong bối cảnh quốc tế hóa, Quản trị quan hệ khách hàng..., Sinh viên sẽ tiếp cận kiến thức về kinh doanh số thông qua cá  môn học như: Khung quản trị dữ liệu, Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Marketing số (Digital Marketing), Khởi nghiệp kinh doanh trong thời đại số, Chiến lược kinh doanh số…

QUẢN TRỊ KINH DOANH TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Đội ngũ Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh

        Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh chuyên ngành QTKD có thể trở thành chuyên viên làm việc tại các phòng ban chức năng của doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức như: phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng tổ chức nhân sự, phòng quản lý dự án, phòng tài chính, phòng quản lý chất lượng… trợ lý hoặc thư ký cho các nhà quản ký cấp cao trong doanh nghiệp, tổ chức. Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm làm việc, người tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp trung, cấp cao, trở thành người quản lý, điều hành chuyên nghiệp. Một số sinh viên tốt nghiệp có thể tiếp tục học các bậc cao hơn để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về quản trị kinh doanh và các lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành này tại trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh.

        Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, kết hợp giữa các chuyên gia kinh tế, quản trị kinh doanh, tài chính với các chuyên  gia CNTT, trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu …; vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu vừa là những người có kinh nghiệm kinh doanh, điều hành, tư vấn doanh nghiệp phong phú; môi trường học tập hiện đại, năng động với nhiều hoạt động phong trào, học thuật giúp sinh viên phát triển toàn diện, Khoa Quản trị Kinh doanh - HUB là nơi chắp cánh ước mơ doanh nhân trong kỷ nguyên số.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page