TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

LOGISTIC và QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG - Nhu cầu nhân lực cấp thiết cho thế kỷ 21

Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về khoa học kinh tế và quản trị; kiến thức chuyên sâu trong ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng; kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề về sản xuất kinh doanh; kỹ năng điều tra nghiên cứu, thực nghiệm và khai thác thông tin từ các nguồn k

Theo Council of Supply Chain Management Professionals, QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG  bao gồm việc hoạch định và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến việc nguồn cung ứng (Sourcing), chiến lược mua hàng và duy trì hoạt động mua hàng (Procurement), quá trình chuyển đổi các nguyên liệu thành sản phẩm cuối cùng (conversion), và tất cả hoạt động Logistics. Quan trọng hơn, nó cũng bao gồm quá trình điều phối hợp và hợp tác các kênh đối tác, trong đó có thể là nhà cung cấp, các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, và khách hàng. Về bản chất, quản lý chuỗi cung ứng tích hợp quản trị cả phía cung và cầu bên trong một tổ chức cũng như giữa các công ty khác nhau.

LOGISTICS là một phần của quản trị chuỗi cung ứng bao gồm việc hoạch định, thực hiện, kiểm soát việc vận chuyển và dự trữ hiệu quả hàng hóa, dịch vụ cũng như những thông tin liên quan từ nơi xuất phát đến nơi tiêu thụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Logistics có thể là một công đoạn nằm trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp  hoặc là dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp Logistics. Các dịch vụ Logistics chủ yếu bao gồm : dịch vụ vận tải (đường hàng không, đường biển, đường bộ, đường sắt), dịch vụ kho bãi, dịch vụ giao nhận và thủ tục hải quan, bảo quản và đóng gói hàng hóa …

LOGISTIC và QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG  Nhu cầu nhân lực cấp thiết cho thế kỷ 21

Nhu cầu nguồn nhân lực quản lý chuỗi cung ứng và Logistics

Theo Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, từ nay đến năm 2030, Việt Nam cần từ 200.000 -250.000 nhân lực, bình quân 1 năm cần có 20.000 nhân lực phục vụ cho ngành logistics. Nhưng trên thực tế hiện nay, đào tạo của bậc đại học, cao đẳng đang ở mức độ thấp, thậm chí rất thấp.  Tổng chi phí Logistics tại Việt Nam hiện đang chiếm khoảng 20% GDP. Với tác động của đại dịch Covid – 19, phạm vi của Logistics ngày càng mở rộng, không chỉ trong phạm vị các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà bán lẻ mà còn mở rộng đến người tiêu dùng cuối cùng.

Chương trình đào tạo Chuyên ngành chuyên ngành Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng thuộc ngành Quản trị kinh doanh tại HUB  

  • Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng trang bị cho người học những kiến thức nền tảng về khoa học kinh tế và quản trị; kiến thức chuyên sâu trong ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng; kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề về sản xuất kinh doanh; kỹ năng điều tra nghiên cứu, thực nghiệm và khai thác thông tin từ các nguồn khác nhau đề đề ra các giải pháp trong sản xuất kinh doanh.
  • Các môn học tiêu biểu của chuyên ngành bao gồm:  Quản trị chuỗi cung ứng, Logistics quốc tế, Chiến lược quản trị chuỗi cung ứng, Kho bãi và kênh phân phối, Quản lí thu mua và tìm nguồn cung ứng, Logistic trong giao thông và vận tải, Quản lí giao nhận và khai báo hải quan, Quản lí rủi ro và an toàn trong cung ứng …
  • Sinh viên cũng sẽ được trải nghiệm qua các chuyến tham quan, học tập thực tế tại các cảng biển, kho hàng để tìm hiểu về chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, quản trị chiến lược, xây dựng - quản lý hệ thống các kho bãi và các điểm kết nối kho bãi, các phương thức vận tải như đường bộ, đường sắt, đường biển và ứng dụng các phần mềm phục vụ hoạt động Logistics và tổ chức bộ máy kinh doanh dịch vụ Logistics cho doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp

  • Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Logistics có thể đảm nhiệm công việc tại các công ty kinh doanh dịch vụ Logistics hoặc làm việc tại bộ phận Logistics của các doanh nghiệp như: Quản lý logistics và chuỗi cung ứng; Quản lý và điều hành các hệ thống kho vận, vật tư, giao nhận; Phân tích các giải pháp tối ưu hóa trong logistics và chuỗi cung ứng; Thiết kế giải pháp tổng thể nhằm giảm chi phí vận hành hoạt động trong logistics và quản lý chuỗi cung ứng. 
  • Một số sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về quản trị kinh doanh và các lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành này tại trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người học có khả năng tự khởi nghiệp trong lĩnh vực logistics và quản trị chuỗi cung ứng.
  • Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao trong lĩnh vực quản trị kinh doanh nói chung và logistics, quản trị chuỗi cung ứng nói riêng; các thầy cô vừa là các chuyên gia, nhà nghiên cứu vừa là những người có kinh nghiệm kinh doanh, điều hành, tư vấn doanh nghiệp phong phú; môi trường học tập hiện đại, năng động với nhiều hoạt động phong trào, học thuật giúp sinh viên phát triển toàn diện, Khoa Quản trị Kinh doanh - HUB là nơi chắp cánh ước mơ doanh nhân trong kỷ nguyên số.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page