TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

HỘI THẢO KHOA HỌC “ RÀO CẢN KHỞI NGHIỆP” NĂM 2019

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, Đại học Ngân hàng TP.HCM phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Rào cản khởi nghiệp”, nhằm nhận diện rõ các dạng khởi nghiệp, đánh giá toàn diện các yếu tố động cơ cách tiếp cận và hệ sinh thái khởi nghiệp để đưa ra các chỉ dẫn phát triển năng lực khởi nghiệp phù hợp với bối cảnh Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM; PGS.TS. Nguyễn Văn Trình - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu các Viện nghiên cứu, trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo đã thu hút được 24 bài tham luận từ các nhà quản lý, chuyên gia, nghiên cứu viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn TP.HCM. Nội dung các bài tham luận tập trung vào các vấn đề sau: Phân tích các rào cản khởi nghiệp, nguyên nhân khởi nghiệp thất bại tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng; Đề xuất các giải pháp khắc phục; Phân tích quá trình khởi nghiệp trong một số ngành (nông nghiệp, mỹ phẩm).

HỘI THẢO KHOA HỌC “ RÀO CẢN KHỞI NGHIỆP” NĂM 2019

          Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận xoay quanh các giải pháp thúc đẩy quá trình khởi nghiệp và định hướng khởi nghiệp trong thời gian tới, như: các hoạt động khởi nghiệp cần được định hướng phát triển đúng với định hướng phát triển của TP.HCM, cụ thể phát triển các ngành dịch vụ, các hoạt động phụ trợ cho các doanh nghiệp lớn nước ngoài; cần xóa bỏ rào cản trong môi trường kinh doanh như tiếp cận thị trường, tiếp cận nguồn lực,…; cần có cơ chế, chính sách riêng cho từng nhóm đối tượng doanh nghiệp (lớn, vừa, nhỏ, và siêu nhỏ); Từng bước hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp; Nâng cao hiệu quả cung ứng vốn, nhà nước cần thành lập Quỹ ươm tạo nhằm hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp công nghệ thông qua cho vay ưu đãi, tài trợ, …; Thúc đẩy phát triển văn hóa đọc, văn hóa sáng tạo.

HỘI THẢO KHOA HỌC “ RÀO CẢN KHỞI NGHIỆP” NĂM 2019

        Phát biểu tổng kết Hội thảo, Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, thay mặt Ban Tổ chức Hội thảo gửi lời cảm ơn đến các diễn giả và đại biểu đã dành thời gian quý báu đến dự và đóng góp cho hội thảo những ý kiến có ý nghĩa đã góp phần làm nên thành công cho Hội thảo. Các ý kiến tham luận, trao đổi tại Hội thảo sẽ được Ban Tổ chức nghiêm túc tiếp thu, đúc kết, nghiên cứu và sẽ tổng hợp thành báo cáo trình Lãnh đạo thành phố.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page