TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

Tọa đàm trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch Covid - 19”

Ngày 12/11/2021, Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch Covid - 19”

Chương trình diễn ra trong bối cảnh hiện nay nhiều nước trên thế giới đang chuyển mục tiêu từ “zeroCovid” (không có Covid) sang “sống chung với Covid”. Tại Việt Nam, dù tỉ lệ bao phủ vaccine trên cả nước ngày càng tăng, nhưng dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy làm sao để có thể tự bảo vệ mình, bảo vệ cho gia đình và đảm bảo an toàn nơi công sở là nỗi trăn trở của không chỉ riêng cán bộ, đoàn viên, người lao động, sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh, mà còn là bài toán nan giải của toàn xã hội.

Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch & Ban Tuyên giáo Đảng Ủy khối Đại học, Cao đẳng Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch Covid - 19”.

         

Tọa đàm trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch Covid  19”

Tham dự buổi tọa đàm có sự hiện diện của Bà Vũ Thị Hải Minh phó chủ tịch CĐCS Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh. Cùng với sự tham gia của các chuyên gia ThS. Phan Thị Hoài Yến - Giảng viên Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh, Tâm lý gia Khoa Tâm thể bệnh viện Tp. Thủ Đức; ThS. BS. Trần Thị Hoa Vi - Trưởng Đơn vị Đào tạo Phòng khám Đa khoa, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã giúp gỡ rối, giải đáp những khúc mắc và lo lắng của các cán bộ, đoàn viên, người lao động và sinh viên toàn Trường trong bối cảnh đại dịch còn nhiều diễn biến phức tạp.                          

Tọa đàm trực tuyến “Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch Covid  19”

ThS. Phan Thị Hoài Yến - Giảng viên Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh, Tâm lý gia Khoa Tâm thể bệnh viện Thành phố Thủ Đức báo cáo chuyên đề: Nỗi sợ "Bình Thường mới”. Đây là chủ đề thiết thực, giúp người tham dự hiểu đúng về "Bình thường mới”. Khi tình hình dịch bệnh diễn ra đã làm đảo lộn cuộc sống bình thường của chúng ta, nhiều người cảm thấy khó hòa nhập khi quay lại với cuộc sống, mọi người cần ổn định cảm xúc, lấy năng lượng để bắt đầu cuộc sống hậu giãn cách. Bên cạnh đó, ThS. Phan Thị Hoài Yến cũng đưa ra những phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng, và lưu ý với quý Thầy cô và sinh viên về chế độ dinh dưỡng, giữ một tinh thần lạc quan cũng giúp đẩy lùi dịch bệnh.

  Về chuyên đề: “Tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà” của ThS. BS. Trần Thị Hoa Vi - Trưởng Đơn vị Đào tạo Phòng khám Đa khoa, Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp cụ thể cách xác định F0, những dấu hiệu, đặc điểm lâm sàng của F0. Bác sĩ cũng nhấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm rõ ngày khởi phát bệnh vì sẽ liên quan đến chu kỳ diễn tiến của bệnh đi từ nhẹ (sốt, ho, mệt mỏi, đau cơ) đến nặng (sốc, ARDS, suy đa tạng) trong quá trình điều trị; không tự ý sử dụng thuốc trong quá trình chăm sóc F0 tại nhà.
Bên cạnh 2 báo cáo bổ ích, các diễn giả cũng nhiệt tình giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến chăm sóc sức khỏe và phương pháp phòng chống Covid cho người tham dự, giúp mỗi người tích lũy được nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân và gia đình trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Buổi tọa đàm đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho người tham dự là cán bộ, đoàn viên, người lao động và sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình đã lan tỏa sâu rộng đến với đông đảo người xem, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động và sinh viên trong toàn Trường.

                                                                                                               
Văn phòng Đảng - Đoàn thể 

Sự kiện "Đêm Hội Chào Đón Tân Sinh Viên Khoa Quản trị Kinh doanh năm 2023" đã diễn ra vào tối 06/10/2023 tại Hội trường Lớn Thủ Đức.

Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2023, tại cơ sở TP. Thủ Đức, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngân Hàng TP. HCM ( HUB) đã chính thức tổ chức hội thảo khoa học "QUẢN TRỊ QUẢN LÝ - NĂNG LỰC QUẢN TRỊ TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ".

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page