TRỤ SỞ CHÍNH

  • Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 38971639

TOUR THAM QUAN NHÀ MÁY AJINOMOTO LONG THÀNH VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN

            Ban Chấp hành Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh phối với Công ty Ajinomoto đã tổ chức Tour tham quan Nhà máy Ajinomoto Long Thành vào ngày 26/11/2020. Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên quan sát trực tiếp quy trình sản xuất của nhà máy, trau dồi kiến thức về cách sử dụng bột ngọt Ajinomoto để từ đó vận dụng vào thực tế, giúp các bạn tạo nên hương vị hoàn hảo của món ăn.

                                           Các thành viên trong Ban tổ chức Chương trình.


Chuyến tham quan mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên

Khám phá quy trình sản xuất tại nhà máy Ajinomoto

   Đại diện Công ty  giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của tập đoàn Ajinomoto nói chung và các dòng sản phẩm của Ajinomoto nói riêng như: bột ngọt, hạt nêm,… Hầu hết sinh viên đều biết mật mía và tinh bột khoai mì là nguyên liệu chính để làm ra bột ngọt nhưng không bạn nào biết quá trình sản xuất phải trải qua một chu trình sinh học khép kín và lên men tự nhiên mới tạo ra được các loại gia vị làm tăng thêm vị umami (vị ngon trong ẩm thực Nhật Bản) cho món ăn. Tuy nhiên, ngay sau đó các bạn sinh viên đã được mở mang kiến thức với phần giới thiệu về quy trình sản xuất rất thú vị đến từ đại diện của tập đoàn Ajinomoto.

Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ về quy trình sản xuất của nhà máy Ajinomoto

 Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản 

Sinh viên nấu ăn cùng đầu bếp 

   Các bạn sinh viên  đã cảm nhận sự tuyệt vời của ẩm thực Nhật thông qua việc nếm thử món mì Udon và cơm nắm onigiri ngon trứ danh. Ấn tượng nhất trong hai món ăn này là phần nước dùng Dashi của mì Udon. Người Nhật xem Dashi là linh hồn của ẩm thực nước nhà, được chế biến vô cùng công phu từ cá bào, tảo biển và một số nguyên liệu khác tạo nên hương vị tươi ngon, thanh mát đầy cuốn hút, có thể chinh phục vị giác của bất kỳ thực khách nào.


        Không khí của chương trình càng về sau càng sôi động với các mini game trí tuệ đầy thách thức. Vận dụng kiến thức đã học, các bạn sinh viên xuất sắc trả lời chính xác nhiều câu hỏi và nhận được những phần quà hấp dẫn. Đan xen với mini game là các câu hỏi của sinh viên về cách sử dụng bột ngọt trong nấu ăn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đại điện tập đoàn Ajinomoto đã rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc cho các bạn và còn cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Chương trình kết thúc bằng tràng pháo tay giòn giã và tiếng cười vui vẻ của tất cả sinh viên tham dự. 

Vào sáng ngày 09/06/2023, Liên chi Hội sinh viên khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức chuyến đi tham quan nhà máy Martech (JSC) tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch III, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Liên hệ

  • TRỤ SỞ CHÍNH

    Lầu 3, Tòa nhà hiệu bộ, 56 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

    (028) 38971639

    khoaqtkd@hub.edu.vn

Liên kết mạng xã hội

Facebook Page